Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Tăng Cọp Gãy Vuốt - Battle Of The Bulge (1965)

Phim Tang Cop Gay Vuot - Battle Of The Bulge

Thể loại: Phim Hành Động
Đạo diễn: Ken Annakin,
Diễn viên: Henry Fonda, Robert Shaw, Robert Ryan
Nhà sản xuất: Warner Bros. Pictures, Cinerama Productions Corp., United States Pictures,
Thời lượng: 167 phút
Năm phát hành: 1965
Quốc Gia: Phim Mỹ - Châu Âu

Xem Phim Online Tai PhimSV.Com



>> Click Để Xem Phim Này <<

Thông tin phim:
Mùa đông năm 1944, một ngày trước năm mới, lực lượng liên minh đã sẵn sàng cho cuộc tấn công quyết định nhằm vào nước Đức. Để đối phó với cuộc tấn công này, trùm phát xít Hitler đã tổ chức một cuộc tấn công để chiếm lại phần lãnh thổ Pháp và thành phố cảng Antwerp. "Battle Of The Bulge" tái hiện lại cuộc chiến cuối cùng của Đại chiến thế giới II này qua cái nhìn của hai con người thuộc hai chiến tuyến: 1 là sĩ quan Mỹ và 1 là sĩ quan Đức.… Bộ phim đã được đề cử giải Quả cầu vàng năm 1965.

Sau thắng lợi tại trận Normandy vào tháng 6 năm 1944, quân Đồng Minh mở thêm chiến dịch đổ bộ vào miền nam nước Pháp, tạo thế vây dồn quân Đức về phía tây bắc. Sức tiến quân của Đồng Minh nhanh hơn dự tính. Do đó tiếp vận gặp nhiều trở ngại. Tuy kế hoạch mở đường tiếp vận thẳng từ cửa biển tại Normandy đạt mục tiêu trước dự định, nhưng chỉ có cảng Cherbourg là đủ độ sâu để cho tầu hàng lớn vào được. Quân Đồng Minh chiếm đóng cảng Antwerp (Bỉ) từ tháng 9 nhưng tới 28 tháng 11 mới bắt đầu hoạt động được.

Trong khi quân Đồng Minh củng cố các vị trí của họ, tập hợp và tái tổ chức các đạo quân của mình thì quân Đức đã có thời gian trấn tĩnh lại. Hơn nữa, vào tháng 9, Hitler đã khởi động một cuộc phản công và bí mật tập hợp những lực lượng thật mạnh ở cửa ngõ Ardennes.Ba đạo quân đã được hồi sức, được tái tổ chức và tái vũ trang đã được tụ hợp lại dưới quyền chỉ huy của tướng Von Rundstedt.

Vào sáng sớm ngày 16/12, trong làn sương mù của buổi sáng tinh mơ, Rundstedt tung ra ba đạo quân trên một mặt trận dài 75 km giữa Montjoie và Echternach. Hiệu quả của sự bất ngờ là hoàn toàn. Quân đội Đức bẻ gãy các phòng tuyến của Hoa Kỳ và vội vàng tiến về sông Meuse....

Nguồn:Phim HD - Xem Phim HD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét